[bsa_pro_ad_space id=5]

[🆕🇻🇳] Check in Vietnam – Cùng nhau trải nghiệm và và khám phá Việt Nam ♥️️ Top1Checkin ☑ NẾU CHỈ CÓ MỘT NGÀY RẢNH RỖI Ở XỨ HƯƠNG CẢNG, BẠN SẼ LÀM GÌ? Còn mình tình nguyện dành toàn bộ thời gian mình có để la cà loanh quanh tại các bảo tàng kh , shares-7✔️ , likes-12K❤️️ , date-2023-06-06 01:00:06🇻🇳🇻🇳🇻🇳📰🆕

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

😎❤ॐ🤸💪🧘🏻🙏🏻🎧👗🛒🛍️🥾👔🤵🏻🏀🏆🏓⛹️‍🤼‍🏃🏻🚴🏼🏋🏻‍🏌️⛳🏑🛰💅💇 …
NẾU CHỈ CÓ MỘT NGÀY RẢNH RỖI Ở XỨ HƯƠNG CẢNG, BẠN SẼ LÀM GÌ?

Còn mình tình nguyện dành toàn bộ thời gian mình có để la cà loanh quanh tại các bảo tàng khác nhau.

Nhưng trước khi có được cơ hội để thảnh thơi dạo quanh một đất nước xa lạ, thì mình cần lên lịch trình trước, canh sale và săn vé, đặt phòng cho chuyến đi của mình nha. Hạn chế tối đa việc đến đây rồi mới thuê khách sạn vì vừa tốn kém, khó kiếm phòng, không có phòng ưng ý, mà còn dễ bị lừa nữa.

📍Thông thường trước mỗi chuyến đi mình hay canh các đợt sale lớn của Traveloka để đặt vé lắm. Ví dụ như đợt này Traveloka đang có sale 6.6 nè, mã giảm vé máy bay, khách sạn lên đến 1 triệu, nếu mọi người tham gia tìm kho báu thì còn có cơ hội săn vé máy bay 0đ nữa. Note lại liền để chốt hạ chuyến đi vừa nhanh vừa tiết kiệm nha!

Đến Hương Cảng hay bất cứ đâu cũng vậy, đối với mình khi đến nơi nào đó, ngoài việc trải nghiệm ẩm thực, con người địa phương thì tìm hiểu văn hóa, lịch sử để có thêm thông tin cũng là điều không thể thiếu. Vì vậy mình rất thích tham quan các bảo tàng ở mọi nơi mình đến.

Hong Kong rất rất đầu tư cơ sở hạ tầng cho các bảo tàng. Mặc dù nổi tiếng “đất chật người đông” nhưng mỗi một bảo tàng mình đến đều sở hữu diện tích rộng đến rất rộng, thậm chí còn xây dựng thêm các khu công viên cây xanh bao quanh bảo tàng tạo cảm giác thoáng đãng.
Kiến trúc của các bảo tàng cũng là điểm mình rất yêu thích khi dạo chơi bên trong. Họ bảo tồn tối đa và tận dụng tối ưu các không gian mở và các khu vực cảnh quan trên mặt đất tạo nên tổng thể hài hòa cho toàn bộ kiến trúc. Và dưới đây là những bảo tàng mình đã ghé thăm nè:

Bảo tàng Lịch sử Hồng Kông (Hong Kong Museum of History) – miễn phí vé
Đây là nơi mô tả toàn bộ các thời kỳ lịch sử của Hồng Kông từ khi hình thành và phát triển qua nhiều thời kỳ khác nhau. Thông qua hàng ngàn mẫu hiện vật, đoạn phim ngắn có trong bảo tàng, mọi người sẽ dễ dàng có cái nhìn một cách toàn diện về mảnh đất đa dạng lịch sử này. Theo cá nhân mình đánh giá thì đây có thể là một trong những bảo tàng thú vị bậc nhất ở Hong Kong vì sự công phu, tỉ mỉ của đội ngũ phụ trách khi phục dựng khá nhiều chi tiết tương ứng với đời thực, ví dụ như hệ thống đèn thắp sáng bằng gas nổi tiếng ở Hong Kong – được ví như gạch nối giữa một Hong Kong của quá khứ và Hong Kong thời hiện đại.
Bảo tàng Khoa học Hồng Kông (Hong Kong Science Museum) – miễn phí vé vào mỗi thứ 4 hằng tuần

Bảo tàng rất rất thú vị với những ai yêu khoa học, đặc biệt là gia đình có trẻ em vì tại đây sẽ được xem các mô hình cũng như tương tác trực quan thực tế. Như lúc mình đi, bảo tàng đang có triển lãm chủ đề về dòng điện và hiện tượng tự nhiên như gió, động đất, núi lửa…nên có thể thấy mô hình về điện như thế nào, lõi trái đất ra làm sao hoặc cách mà lốc xoáy được tạo ra trong tự nhiên.

Bảo tàng M+ – vé dao động từ 100-120 HKD
Là bảo tàng mới được đưa vào sử dụng trong năm 2021 nhưng M+ đã khẳng định tên tuổi khi là một trong những bảo tàng lớn nhất về văn hóa thị giác hiện đại và đương đại trên thế giới. Đa số các bộ sưu tập tại đây sẽ tập trung phần lớn các nghệ thuật thiết kế, kiến trúc, hình ảnh chuyển động. May mắn lúc mình đi thì M+ đang miễn phí vé vào cổng cho triển lãm với chủ đề “Hong Kong: Here and Beyond”. Nội dung khá độc đáo khi kể lại quá trình thay đổi của Hong Kong từ những thập kỷ sau chiến tranh cho đến ngày nay thông qua nhiều góc nhìn giao thoa, phản ánh sự năng động của chính Hong Kong lúc bấy giờ.
Bảo tàng Cố Cung (Hong Kong Palace Museum) – miễn phí vé vào mỗi thứ 4 hằng tuần
Với bộ sưu tập đồ sộ tổng thể gồm hơn 900 hiện vật được di chuyển về từ Bảo tàng Cung điện Bắc Kinh trong Tử Cấm Thành (Bắc Kinh, Trung Quốc), trong đó bao gồm 160 hiện vật loại A, đây được xem là một trong những bảo tàng cổ vật có các hiện vật trưng bày độc đáo nhất tại Hồng Kong. Đây cũng là bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất trong số những bảo tàng mình đã đi tham quan, ngay từ cổng vào đã mô phỏng cấu trúc cửa truyền thống Tử Cấm Thành Bắc Kinh rất tỉ mỉ. Tiếc là mình đi khá trễ nên không xem được hết toàn bộ các tầng.

#TRAVELOKASALEHE66

🎯 Top1Go : LINK ĐẾN NHÀ CUNG CẤP THƯƠNG HIỆU NÀY

🎯 Top1Go : LINK TO THIS BRAND SUPPLIER

🚀🤖💻🐱🐠🐕🐈‍⬛🐾🦜🐰🐹🐠🦎🐢🐭🐇🛠️🍎🎡⛷🚁🏇🍹🏂💄👄🧴💕 …

Code Embed: No embed code was found for TOP1INDEX-100064757554282

NẾU CHỈ CÓ MỘT NGÀY RẢNH RỖI Ở XỨ HƯƠNG CẢNG, BẠN SẼ LÀM GÌ?

Còn mình tình nguyện dành toàn bộ thời gian mình có để la cà loanh quanh tại các bảo tàng kh , shares-7✔️ , likes-12K️️ , date-2023-06-06 01:00:06📰🆕
#NẾU #CHỈ #CÓ #MỘT #NGÀY #RẢNH #RỖI #Ở #XỨ #HƯƠNG #CẢNG #BẠN #SẼ #LÀM #GÌ #Còn #mình #tình #nguyện #dành #toàn #bộ #thời #gian #mình #có #để #cà #loanh #quanh #tại #các #bảo #tàng